ข้อมูลโรงเรียนมัธยมดังทั่วประเทศ

PRETEST สามเสนวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2560








- ปีนี้เปิดรับเด็กนักเรียนชั้นป.4 ด้วย จากที่ปกติรับนักเรียนระดับชั้น ป.5 – ป.6
- มีการสอบสองประเภทจากที่ครั้งที่ผ่านๆมามีประเภทเดียวคือสอบทั้ง 5 วิชา ที่พวกเราพูดคุยกันในหมู่ผู้ปกครองเสมอว่าคล้ายการสอบจริงสายสามัญและคล้ายการสอบโอเน็ต
- ประเภทห้องเรียนพิเศษ (ESC, MSEP, EP) ซึ่งไม่ได้หมายความว่าถ้าเป็น EP จะสอบสองวิชา คือ คณิตศาสตร์กับภาษาอังกฤษ และถ้าเป็น MSEP, ESC สอบทั้งสามวิชา แต่นัยสำคัญก็คือ ระดับความยากของข้อสอบ จะยากกว่าการสอบแบบห้องเรียนปกติ และ ผู้ที่ลงสอบประเภทนี้ สอบทั้งสามวิชา “ทุกคน”
       ---สอบวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2559 เวลา 08:30 – 12:00 น.      
       ---สอบวิชา คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และ ภาษาอังกฤษ
- ประเภทห้องเรียนปกติ จะคล้ายๆกับปีที่ผ่านๆมา
       ---สอบวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2559 โดยแบ่งเป็น 2 รอบ ตอนสมัครสอบสามารถเลือกได้ว่าจะสอบรอบไหน เช้า หรือ บ่าย (ข้อสอบเหมือนกัน ที่ต้องมีสองรอบเนื่องจากว่า ปริมาณนักเรียนสมัครสอบเยอะมาก)
            --รอบเช้า เวลา 08:30 – 12:00 น.
            --รอบบ่ายเวลา 13:30 – 16:30 น.
สอบวิชา คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และ สังคมศึกษา

นักเรียนสามารถสมัครสอบประเภทใดประเภทหนึ่ง หรือ จะสมัครสอบทั้งสองประเภทก็ได้ (ค่าสมัครสอบ ประเภทละ 500 บาท) เพราะสอบคนละวันกัน

สมัครสอบ Online ผ่านเว็บ http://www.samsen.or.th/ ได้ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน 2559 ถึง 16 ตุลาคม 2599 ชำระเงินผ่านธนาคารกรุงศรีอยุธยา

สมัครด้วยตนเอง(นักเรียนไม่ต้องมา ฝากกันมาสมัครก็ได้) พร้อมชำระค่าสมัคร ได้ตั้งแต่วันที่ 1-16 ตุลาคม 2559 ที่ห้องสมาคมผู้ปกครอง

ข้อสอบ แนวข้อสอบ ของการสอบ Pretest นั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสอบคัดเลือกจริงเพื่อเข้าทำการศึกษาต่อแต่อย่างใด

ปีที่แล้วเกิดปัญหาเรื่องการจราจรอย่างหนัก อันสืบเนื่องมาจากเรื่องที่จอดรถ เพราะว่าผู้ปกครองเยอะมาก มากจริงๆ ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงการมาสอบไม่ทัน หาที่จอดรถไม่ได้ มาโดยรถสาธารณะจะสะดวกที่สุด เช่น Taxi รถเมลลื หรือจะมารถไฟฟ้าก็ได้ มาลงที่สถานีซอยอารีย์ตรงปากซอยอารีย์จะมีคิวรถตุ๊กๆบอกว่าไปโรงเรียนสามเสน แป๊บเดียวถึงครับ เพราะเด็กนักเรียนสามเสนก็ใช้บริการลักษณะนี้เป็นประจำกันอยู่แล้ว

About Unknown

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.